MMBN CẢM ƠN MỌI NGƯỜI ĐÃ GHÉ THĂM MM. MM MẾN CHÚC CÁC ANH, CHỊ VÀ CÁC BẠN YÊU QUÝ VUI VẺ, MẠNH KHỎE VÀ HẠNH PHÚC!

1 thg 11, 2011

Vịnh Hạ Long - Kỳ quan thiên nhiên Mới của thế giới!

Bạn đã bình chọn cho Vịnh Hạ Long chưa? Nếu chưa bạn hãy cầm điện thoại lên và soạn: HL gửi 147 ( hoặc HaLong gửi 147). Chỉ với 1000 đồng, bạn đã là một trong hàng triệu, hàng triệu trái tim yêu nước.
     Bạn đã biết nhiều về Vịnh Hạ Long chưa? Dù chưa hay rồi thì bạn cũng vẫn cùng tôi đi du lịch qua một số lời giới thiệu về hình ảnh Vịnh Hạ Long thơ mộng nhé!
     Từ trên cao nhìn xuống,VHL như một bức tranh khổng lồ vô cùng sống động. Đi thuyền vào giữa VHL  ta ngỡ như lạc vào  một thế giới cổ tích bị hóa đá, đảo thì giống hình một con rồng đang bay lượn trên mặt nước(hòn Rồng), đảo thì giống một người đang đứng hướng về đất liền(hòn Đầu Người), đảo thì lại giống như một ông lão đang ngồi câu cá (hòn Ông Lã Vọng),hòn Cánh Buồm, hòn Cặp Gà, hòn Lư Hương...
Hòn Rồng

Hòn Đầu Người
Hòn Ông Lã Vọng
Hòn Cánh Buồm
Hòn Cặp Gà
 Hòn Lư Hương 
   Tất cả đều trông rất thực, thực đến kinh ngạc. Hình dáng những đảo đá kì diệu ấy biến hóa khôn lường theo góc độ ánh sáng trong ngày và theo góc nhìn.Tiềm ẩn trong lòng các đảo đá ấy là những hang động tuyệt đẹp như động Thiên Cung, động Hang Đầu Gỗ, động Sửng Sốt, động Tam Cung, ,hang Trống...Đó thực sự lâu đài của tạo hóa giữa chốn trần gian.
Động Thiên Cung
Hang Đầu Gỗ
Hang Sửng Sốt
Động Tam Cung
Hang Trống
      VHL được đại thi hào dân tộc Nguyễn Trãi mệnh  danh là kì quan đất dựng giữa trời cao.
      VHL là nơi gắn liền sự phát triển của lịch sử dân tộc với những địa danh nổi tiếng như Vân Đồn- nơi có thương cảng nổi tiếng ,núi Bài Thơ ghi bút tích của vua chúa...
Cảng Vân Đồn
Núi Bài Thơ
      VHL cũng là nơi tập trung đa dạng sinh học với hệ sinh thái rừng ngập mặn,rạn san hô, tùng, áng...

Rừng Ngập mặn
Rạn San hô

Hệ sinh thái tùng ,áng
      Với hàng ngàn loài động, thực vật vô cùng phong phú trên rừng đưới biển...Có những loài quý hiểm chỉ có ở nơi đây.
Động ,thực vật phong phú đa dạng.
Ngoài ra còn có khu nghỉ mát vô cùng tuyệt đẹp!
Khu nghỉ mát Bãi cháy
      Với những giá trị đặc biệt ấy Ngày 17/12/1994, phiên họp lần thứ 18 của Hội đồng Di sản thế giới UNESCO tổ chức tại Thái Lan đã chính thức công nhận là Di sản thiên nhiên.
      Cái tên Vịnh Hạ Long đã lọt tốp 28 trước khi bước vào vòng bầu chọn cuối cùng để chọn ra 7 gương mặt xứng đáng nhất.
        Vịnh Hạ long được gì nếu được ''đăng quang''?
      Nếu chính thức được đứng trong danh sách 7 kì quan thiên nhiên thế giới, vị thế của quần thể hàng ngàn hòn đảo này sẽ được nâng cao trên bản đồ du lịch thế giới. Du khách năm châu sẽ nườm nượp đổ về thắng cảnh lừng lẫy này, ngành du lịch tỉnh Quảng Ninh nói riêng ,ngành du lịch Việt Nam nói chung sẽ thu được những món lợi lớn  cả về giá trị vật chất lẫn tinh thần.
     Vịnh Hạ Long là nguồn lợi du lịch vô giá của Việt Nam.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét