MMBN CẢM ƠN MỌI NGƯỜI ĐÃ GHÉ THĂM MM. MM MẾN CHÚC CÁC ANH, CHỊ VÀ CÁC BẠN YÊU QUÝ VUI VẺ, MẠNH KHỎE VÀ HẠNH PHÚC!

14 thg 4, 2012

LÃNG MẠN TRONG TÌNH YÊU



             Lãng mạn là nét đặc trưng của tình yêu, có thể nói ở đâu có tình yêu thì ở đó con người trở nên lãng mạn, ngay cả những người đầu óc tính toán thực dụng nhất, một khi đã yêu cũng thành lãng mạn. Nếu người nào chưa lãng mạn, ấy là họ chưa yêu hoặc chưa đến độ chín của tình yêu. Tuy nhiên, con người không thể sống “trên mây, trên gió” với tình yêu mà còn phải đối mặt với nỗi lo “cơm, áo, gạo, tiền”, hàng ngày…

         Thử tưởng tượng nếu tước bỏ yếu tố lãng mạn đi thì tình yêu còn lại cái gì? Lẽ nào chỉ còn một người con trai và người con gái đến với nhau thành vợ thành chồng, đi làm về, ăn no, lên giường đi ngủ, rồi sinh con đẻ cái, rồi làm lụng quần quật nuôi nhau hết một kiếp người? Nếu tình yêu chỉ có thế thôi thì cần gì phải tặng hoa, phải chép cho nhau những vần thơ đẹp, phải dẫn nhau đi nghe ca nhạc, xem phim, phải đưa nhau đi hưởng tuần trăng mật?...
 

          Vậy lãng mạn tức là nó vượt lên trên hiện thực, vươn tới những ước vọng đẹp đẽ cao xa. Tình cảm lãng mạn này thường chắp cánh cho con người bay tới những đỉnh cao mơ ước.  Nếu đi với người yêu đến một nơi sơn thủy hữu tình mà chỉ nhanh chóng muốn thuê phòng chui vào nhà nghỉ nằm với nhau, nếu sánh vai dạo bước trên những con đường thơ mộng trải đầy ánh trăng mà cho là vô vị, chỉ nhăm nhăm kéo người yêu vào chỗ vắng vẻ không ánh sáng, thì cái mà họ tưởng là tình yêu có khi chỉ là sự thèm khát nhục dục mà thôi! Và những tình yêu như thế làm sao mà bền vững được? Nó sẽ nhàm chán ngay sau khi nhu cầu được thỏa mãn.

         Chỉ có yếu tố lãng mạn mới đem đến cho tình yêu sức mạnh tái sinh, khao khát đến không cùng! Nhưng để có được những phút giây lãng mạn như thế thật không dễ. Nó phụ thuộc rất nhiều vào độ phong phú và nhạy cảm của hai tâm hồn.

           Cũng có người cho rằng, trong thời buổi kinh tế thị trường này làm gì có chỗ cho những tình yêu mộng mơ, lãng mạn. Bây giờ muốn yêu nhau phải xem chiều cao, cân nặng bao nhiêu. Ngoài lương “cứng” ra có thêm thu nhập “mềm” nào nữa không?...

           Thậm chí đã gắn bó với nhau một thời gian rồi nhưng thấy có “đối tác” khác “nặng ký” hơn thì lại thay đổi được ngay. Như vậy, phải chăng chính những toan tính lạnh lùng như thế đã làm mất đi vẻ đẹp lãng mạn của tình yêu? Những cuộc tình đổ vỡ, những cuộc ly hôn gia tăng gần đây biết đâu chẳng là hậu quả trực tiếp hay gián tiếp của những tình yêu dựa trên những phép tính khô khan, đầy thực dụng?  Nếu vợ nhận được tặng phẩm của chồng lại chê ỏng chê eo là mua đắt hoặc mua phải hàng giả rồi tiếc rẻ: “Giá anh cứ đưa tiền em muốn mua gì thì mua còn ý nghĩa hơn!” thì người chồng dù có lãng mạn đến mấy rồi cũng mất hứng.

            Có người nghĩ rằng, chỉ khi yêu mới cần lãng mạn còn khi đã lấy nhau rồi nên quên chuyện lãng mạn đi để làm ăn sinh sống. Thật ra, vợ chồng không thể lãng mạn như tình nhân nhưng kỷ niệm ngày cưới tặng mấy bông hoa, vợ đi đâu về dắt hộ cái xe máy vào nhà, xách hộ vài thứ đồ,nói vài câu ngọt ngào... Chỉ một vài cử chỉ rất nhỏ thế thôi là quan hệ vợ chồng đã được cải thiện nhiều. Những đôi hạnh phúc là những đôi biết cách nhân lên những hành vi lãng mạn được ưa chuộng của họ.

            Lãng mạn khiến cuộc sống nhẹ nhàng , đầy ý nghĩa hơn. Lãng mạn cho tình yêu tươi đẹp và bền chặt hơn . Bạn và ngườj ấy có thể:

1. Cùng nhau đi dạo ở nơi có phong cảnh lãng mạn hay ngắm hoàng hôn trên biển,đi dạo dưới mưa hoặc một nơi nào đó...







 



Vườn cải đang mùa nở rộ
2. Đến cầu Long Biên mà không quên cầm theo một chiếc khóa và thì thầm vào tai người yêu '' ...khóa chặt tình yêu của hai chúng ta lại ''









3. Nói thì thầm vào tai nhau '' I Love You ''






4. Ngồi đối diện, đan tay nhau.




5. Tặng những món quà nho nhỏ cho nhau nhưng đặc biệt (hoa hồng,nhẫn, kẹo, thơ, thư tình...).






   

6. Trân trọng từng phút ở bên nhau và luôn nhìn vào mắt nhau.




7. Đưa nhau đi ăn tối hay nấu bữa tối cho hai người.



 

8. Cùng xem phim tình cảm nhẹ nhàng, nghe một bản nhạc êm dịu hay một bộ phim hoạt hình nào đó...










9. Cùng nhau đi khiêu vũ.






 
10. Thậm chí dù đang thực sự bận rộn hãy tìm cách nói "... yêu ... ".








11. Luôn nói khi có thể.




12. Mỗi sáng thức dậy hãy nhắn tin chúc nhau có một ngày tốt đẹp.

 
13. Không bao giờ quên nụ hôn chia tay và thường xuyên nói hoặc nhắn tin cho nhau trước khi ngủ "Chúc....có những giấc mơ ngọt ngào ".


*     *     *     *     * 
Và còn rất nhiều, rất nhiều tình huống lãng mạn mà chỉ khi yêu chúng ta mới có thể nghĩ ra...





Thương nhớ Tình yêu của Tôi !!!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét