MMBN CẢM ƠN MỌI NGƯỜI ĐÃ GHÉ THĂM MM. MM MẾN CHÚC CÁC ANH, CHỊ VÀ CÁC BẠN YÊU QUÝ VUI VẺ, MẠNH KHỎE VÀ HẠNH PHÚC!

19 thg 8, 2012

MẸ YÊU!

Riêng mặt trời chỉ có một mà thôi

Và mẹ em chỉ có một trên đời!


       Ngay từ lúc mới chập chững vào lớp một cho đến bây giờ, câu hát đó vẫn cứ văng cẳng bên tai. Đúng vậy, người  mang nặng đẻ đau là mẹ , khi sinh ra cũng chỉ có mẹ là người đầu tiên rơi những giọt nước mắt của niềm vui nhìn chúng ta cất tiếng khóc chào đời…mẹ ôm ta trong tay, nâng niu và chăm sóc  chúng ta hơn cả bản thân mình...ta được tắm mát và sưởi ấm trong tình yêu thương của mẹ.Thường trực trong trái tim và tâm trí của mẹ, bất cứ việc gì mẹ làm, bất cứ điều gì mẹ nghĩ cũng đều dành cho đứa con thân yêu của mình những điều tốt đẹp nhất.Khi ta vui sướng hay buồn khổ nhất thì người đầu tiên ta nghĩ đến chính là mẹ…rồi khi tưởng chừng không còn thứ gì bên ta thì lúc đó chỉ còn mẹ…mẹ âm thầm lặng lẽ bên ta sưởi ấm cho ta bằng tình thương yêu bao la vô bờ bến của mẹ…Vì vậy, có thể nói trong cuộc đời này không gì có thể ai so sánh bằng tình mẹ. Mỗi khi cất tiếng gọi ‘’mẹ ơi…mẹ ơi…’’hay được nghe từ giọng nói ấm áp của mẹ ‘’con yêu ơi…mẹ yêu con nhất trên đời’’ mà lòng tôi cảm thấy thật thiêng liêng, thân thương và ấm áp vô cùng...

Con yêu mẹ!

Con yêu mẹ vì mẹ đã mang nặng đẻ đau để sinh ra con trên cõi đời này. Không những chỉ 9 tháng 10 ngày, mà cả cuộc đời mẹ luôn gánh phần cơ cực để con có được hình hài khỏe mạnh.

Con yêu mẹ vì trong những lúc con ốm nặng, mẹ đã túc trực bên con, lo lắng cho con đến sụt ký. Mẹ đút cho con từng viên thuốc, muỗng cháo, muỗng cơm. Khi con than thuốc đắng, mẹ dỗ dành bằng việc cho con một cây kẹo thơm lừng.


Con yêu mẹ vì mẹ là lá chắn vĩ đại, che chở con trước những xô bồ trong cuộc sống này. Khi con bị bạn bè ăn hiếp, mẹ bênh vực. Khi con sợ những chuyện viển vông, mẹ an ủi, dỗ dành, giải thích cho con hiểu để thôi không sợ nữa.


Con yêu mẹ vì dù có đói khổ, mẹ vẫn bảo rằng no để con ngon miệng, no bụng. Dù có lạnh, mẹ vẫn bảo rằng không vì con cần ấm để ngủ ngon trong cái mùa đông cứa da cứa thịt. Dù có buồn, mẹ vẫn bảo rằng vui vì sợ con lo lắng, phân tâm trong trong cuộc sống.


Con yêu mẹ, vì ánh mắt mẹ nhìn con dịu dàng nồng ấm hơn cả vầng trăng sáng đêm rằm. Con hạnh phúc vô cùng vì được tắm mình trong đôi mắt mẹ. Và dẫu con có đi bất cứ nơi đâu trên trái đất này, ánh mắt ấy vẫn dõi theo từng bước chân con.


Con yêu mẹ vì mỗi khi con bước chân đi xa, mẹ lại nhắc nhở: “Không có mẹ bên cạnh, con phải tự biết chăm sóc bản thân. Khi giao tiếp thì một câu nhịn chín câu lành, với mọi người phải kính trên nhường dưới… nghe con”.


Con yêu mẹ vì những lần con vấp ngã, mẹ là người duy nhất đỡ con lên, tiếp cho con sức mạnh trên quãng đường chông gai, khúc khuỷu phía trước. Và nhờ có sự nâng đỡ của mẹ, con đã tự tin hơn để khám phá, vượt qua những trở ngại trong cuộc sống mà đi đến đích thành công.


Con yêu mẹ vì chỉ có mẹ là người dang rộng vòng tay chờ đón ngày con trở về trong lặng lẽ buồn phiền. Và khi ấy, con biết rằng cuộc đời con đã không phải như ngày hôm nay nếu lời dạy bảo của mẹ hôm nào thật sự con lưu tâm.


Con yêu mẹ vì mẹ là “kho tàng sách vô giá” đã dạy con nhiều điều hay lẽ phải. Là “con đường” dẫn con đến những chân trời mới, khám phá nhiều điều kỳ thú. Là “bài đồng dao” mà con vẫn in sâu trong ký ức tuổi thơ, mãi mãi sẽ không quên…


Tấm lòng của mẹ là biển cả bao la đối với con, và con hiểu rằng không có ai thương con hơn mẹ. Ôi, mẹ kính yêu của con. Con yêu mẹ hơn tất cả mọi thứ trên cõi đời này và vì mẹ chính là mẹ của con.

             “Đi khắp thế gian không ai tốt bằng mẹ
             Gánh nặng cuộc đời không ai khổ bằng cha
             Nước biển mênh mông không đong đầy tình mẹ
             Mây trời lồng lộng không phủ kín công cha
             Tần tảo sớm hôm mẹ nuôi con khôn lớn
             Mang cả tấm thân gầy, cha che chở đời con
             Ai còn mẹ - xin đừng làm mẹ khóc
             Đừng để buồn lên mắt mẹ nghe con”.
                                                        
                                                                 Mến Tặng Anh Trai!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét